Các chuyên gia đánh giá xe Mercedes-Benz GLK cho rằng mẫu xe này không phải là một sản phẩm thực sự ấn tượng của nhà sản xuất xe hơi đến từ Đức. Thiết kế của GLK được nhận xét là xấu và khô cứng hơn rất nhiều so với các sản phẩm khác của Mercedes-Benz. Có lẽ đây cũng là lý do để Mercedes quyết định tung ra thế hệMercedes-Benz GLC-Class mới nhằm thay thế cho thế hệ GLK này. “Vịt con xấu xí và thiên nga” là cụm từ chính xác nhất để nhận xét khi đặt GLK bên Mercedes-Benz GLC-Class
NGOẠI THẤT
Mercedes-Benz GLC-Class hội tụ đủ những yếu tố của một chiếc SUV
Được xây dựng trên cùng nền tảng khung gầm với dòng sedan C-Class, Mercedes-Benz GLC-Class hội tụ đầy đủ những yếu tố của một chiếc SUV: kiểu dáng mạnh mẽ, bắt mắt cùng không gian rộng rãi và khả năng off-road khá.
Về tổng thể, Mercedes-Benz GLC lớn hơn so với GLK. Cụ thể, Mercedes-Benz GLC rộng hơn 5 cm, dài hơn 13 cm đồng thời cao hơn Mercedes GLK. Bộ khung gầm của Mercedes-Benz GLC tương tự như trên dòng C-Class nhưng được kéo dài, tạo không gian rộng rãi bên trong xe, đặc biệt là phần ghế sau. Những người có chiều cao 1m80 ngồi ở hàng ghế sau vẫn có đầy đủ không gian để chân và không gian phía trên đầu đến trần xe thoải mái. Trong khi đó, những người có chiều cao 1m88 cũng có thể ngồi tương đối thoải mái ở vị trí sau ghế của tài xế ngay cả khi vị trí ghế của tài xế đã được điều chỉnh để phù hợp với việc cầm lái. Không gian để chân ở hàng ghế sau cũng rộng hơn 5 cm, không gian dành cho bả vai rộng hơn 2,5 cm nhưng không gian trên đầu lại kém hơn một chút so với thế hệ GLK. Khoang chứa hành lý của Mercedes GLC cũng được tăng lên 28 lít so với Mercedes GLK.
Đầu xe
Đầu xe của Mercedes-Benz GLC-Class vẫn còn vương lại nhiều dấu ấn của GLK cũ
Khu vực phía trước xe được thiết kế mới nhưng vẫn mang một chút hơi hướng của thế hệ GLK cũ với mui xe dài và thấp. Phần mũi trước mang những nét đặc trưng của Mercedes với lưới tản nhiệt rộng, thiết kế thẳng đứng, đèn pha kiểu dáng mới cho cảm giác dữ dằn hơn kết hợp với hốc gió thể thao phía dưới.
Thân xe
Thân xe Mercedes-Benz GLC-Class có nhiều nét tương đồng với C-Class
Di chuyển dần xuống phía sau, thiết kế thân xe Mercedes-Benz GLC-Class đã không còn mang dáng dấp của dòng G-Class như trên Mercedes GLK mà giống với dòng C-Class nhiều hơn. Các chi tiết như chắn bùn được làm cong ra cùng đèn sau góc cạnh được vay mượn từ thiết kế của Audi hay Porsche. Nếu đứng từ xa nhìn lại phần sau xe, có lẽ không nhiều người nghĩ rằng đó là một sản phẩm của Mercedes.
Đuôi xe
NỘI THẤT
Không gian nội thất của Mercedes-Benz GLC-Class được lấy cảm hứng từ dòng C-Class
Không gian nội thất trên chiếc Mercedes-Benz GLC được lấy cảm hứng từ dòng C-Class với 3 hộc gió điều hòa bằng kim loại đặt trên tablo trung tâm cùng một màn hình 7 inch. Phía trên khu vực đặt tay nghỉ của người lái, ngay trên nút tròn điều khiển trung tâm là một vùng cảm ứng. Vùng cảm ứng này giúp người lái khi đặt tay nghỉ vẫn có thể điều khiển được các thiết bị trong xe một cách thuận tiện mà không cần phải chạm vào màn hình LCD. Vùng cảm ứng này cũng có khả năng nhận diện chữ viết tương đối tốt. Mặc dù rộng rãi và được trang bị nhiều tính năng hơn nhưng nhà sản xuất Mercedes cho biết Mercedes-Benz GLC nhẹ hơn GLK tới 70 kg trong đó khung gầm mới giúp xe giảm được 50 kg. Bên cạnh đó, chất liệu nhôm được sử dụng trong các bộ phận của hệ thống treo cũng góp phần làm giảm nhẹ khối lượng xe.
TIỆN NGHI
Mercedes-Benz GLC-Class sở hữu nhiều trang bị tiện nghi hiện đại
Một điểm đáng chú ý nữa đối với chiếcMercedes-Benz GLC là dòng xe này sẽ được trang bị nhiều tính năng mà chỉ xuất hiện trên dòng S-Class cao cấp nhất của hạng xe sedan 4 cửa như hệ thống điều khiển chân ga tự động Distronic Plus, ghế bọc da cao cấp, hệ thống giữ làn đường chủ động, camera góc xoay 360 độ cùng hệ thống hỗ trợ đỗ xe.
VẬN HÀNH
Động cơ
Mercedes-Benz GLC-Class được trang bị động cơ I4 tăng áp
Mercedes-Benz GLC300 sẽ được giới thiệu tại Mỹ vào tháng 11 tới với động cơ I-4 tăng áp, dung tích 2.0 lít cho công suất 241 mã lực và mô men xoắn cực đại 370 Nm, đi kèm với đó là hộp số tự động 9 cấp. Nhà sản xuất đến từ Đức cũng có kế hoạch tung ra thêm phiên bản động cơ diesel vào cuối năm 2017. Động cơ tăng áp BlueTEC diesel 2.1 lít sử dụng sẽ mang đến cho phiên bản này công suất 194 mã lực cùng mô men xoắn 500 Nm. Hệ dẫn động cũng sẽ đi kèm với hộp số tự động 9 cấp. Cả hai phiên bản động cơ xăng và diesel đều sẽ có các lựa chọn hệ dẫn động cầu sau hoặc hệ dẫn động 4 bánh. Cuối cùng, một phiên bản plug-in hybrid sẽ được ra mắt theo lộ trình 1 năm sau bản diesel với động cơ tăng áp I-4 cùng một động cơ điện công suất 85 KW. Nếu Mercedes không tung ra một phiên bản hiệu năng cao AMG thì đây sẽ là phiên bản nhanh nhất. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại mà nói về việc liệu nhà sản xuất này có tung ra một phiên bản AMG hay không có lẽ là quá sớm.
Cảm giác lái
Mercedes-Benz GLC-Class cho cảm giác lái mượt mà và yên tĩnh
Phiên bản xe được sử dụng để trải nghiệm là phiên bản Mercedes-Benz GLC250 có công suất và mô men xoắn nhỏ hơn một chút. Chiếc xe mang lại cảm giác mượt mà và yên tĩnh, tương tự như trên dòng sedan C-Class. Hộp số tự động 9 cấp đi kèm mang lại cho xe khả năng vận hành hết sức trơn tru, không có hiện tượng khó chịu khi chuyển số. Mercedes mang đến cho Mercedes-Benz GLC-Class 3 chế độ lái: Comfort, Sport và Sport+. Chế độ Comfort mang lại cảm giác thoải mái, dễ dàng làm chủ trong khi 2 chế độ Sport và Sport+ được cài đặt để phù hợp với những khung đường địa hình.
Chiếc Mercedes-Benz GLC250 được Mercedes trang bị gói “Off Road Package” bao gồm phần mềm cung cấp các thông số về vi sai, sức kéo… cùng 5 mức cài đặt đối với các dạng địa hình từ cát đến tuyết. Gói này cũng trang bị thêm cho chiếc xe một thanh cản trước. Khả năng off-road của chiếc xe là khá tốt. Trên đoạn đường dốc với nhiều khu vực lồi lõm, Mercedes-Benz GLC250 vẫn có thể cho phép lái xe đưa ra những xử lý khéo léo, trơn tru.
Đối với phiên bản Mercedes-Benz GLC250d, khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h kém hơn so với phiên bản động cơ xăng 0,3 giây. Động cơ diesel cũng mang lại tiếng ồn lớn hơn nhưng đó chỉ là cảm giác khi đứng bên ngoài xe. Thử nghiệm trên cùng một quãng đường hỗn hợp, phiên bản diesel chỉ tiêu thụ hết khoảng một phần tư bình nhiên liệu trong khi phiên bản động cơ xăng đã ngốn hết nửa bình cùng kích cỡ.
Điểm nhanh qua phiên bản hybrid Mercedes-Benz GLC350e, chiếc xe có công suất lên tới 315 mã lực cùng mô men xoắn 560Nm đi kèm với hộp số tự động 7 cấp. Chế độ lái bằng pin cho quãng đường đi được là 34 km. Khi chỉ sử dụng động cơ xăng thì động cơ điện sẽ tự động chuyển sang chế độ free-running.
TỔNG QUÁT
Mercedes-Benz GLC-Class sẽ là đối thủ đáng gờm ở phân khúc SUV hạng sang thể thao cỡ nhỏ
Mức giá khởi điểm 39.875 USD của Mercedes-Benz GLC không hẳn là rẻ (khi lựa chọn thêm các tùy chọn cao cấp hơn thì mức giá này còn tăng lên nữa) nhưng rõ ràng với một chiếc xe SUV compact nhưng lại được trang bị nhiều tiện nghi cao cấp nhất thì Mercedes-Benz GLC rất đáng để cân nhắc. Lên kệ vào tháng 11 tới,Mercedes-Benz GLC-Class sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV hạng sang thể thao cỡ nhỏ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét